Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Tìm hiểu những phương pháp pha chế cà phê ấn tượng nhất

Cà phê từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc với người Việt ban đầu chỉ là những ly cà phê phin đen thông thường nhưng giờ đây cà phê đã được pha chế đầy tính nghệ thuật để bạn có thể thưởng thức cả hương vị và hình ảnh ngay tại những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một vài phương pháp pha chế cà phê ấn tượng nhất trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Hương vị thơm ngon quyến rũ từ ly cà phê mocha

Cà phê Mocha là cách gọi ngắn của  Mocaccino của Ý là một biến thể của cà phê Latte. Cà phê Mocha có nguồn gốc xuất xứ từ thành phố Bờ Biển Đỏ Mocha, Yemen, đã du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây và được thực khách yêu thích bởi mùi vị socola được pha trộn với cà phê mang hương vị tự nhiên đầy quyến rũ của vùng đất ấy.

Giống như Latte,  Mocha được làm từ espresso và sữa nóng nhưng có thêm vị béo ngậy của socola. Giống như Cappuccino, Mocha tại những quán cafe đẹp và rẻ ở Hà Nội cũng có phương pháp pha chế khá cầu kỳ, thật bắt mắt với hình ảnh một ly Mocha với lớp bọt sữa ở bên trên được trộn với chocolate nóng và thêm điểm nhấn trang trí bằng cinnamon ( quế) hay một chút bột cacao hay là  marshmallows để sinh động và tạo sự phá cách riêng.



Hiện nay, Mocha truyền thống đã có nhiều biến thể khác nhau để tạo sự đa dạng đáp ứng nhu cầu của người thưởng thức như White Mocha, được làm từ chocolate trắng thay vì sữa hay black chocolate hay vài phiên bản khác là sự kết hợp hài hòa giữa hai loại syrup  khác nhau tạo ra những ly Mocha mới lạ với 2 màu đen trắng như Black’n White mocha, tan mocha, marble mocha, tuxedo mocha hay là zebra....thật thơm ngon và quyến rũ.

Cà phê Espresso với cách pha chế độc đáo

Cà phê Espresso có nguồn gốc ở Ý được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao qua bột cà phê được xay mịn. Cà phê sẽ rất đậm và trên mặt có một lớp bọt màu nâu góp phần quan trọng trong việc tạo hương thơm cho cà phê. Tìm đến một trong những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội như 20th Coffee tại 20 Hàng Tre, Hoàn Kiếm bạn sẽ được thưởng thức hết cái đẹp, cái thơm, cái ngon của một ly Espresso chuẩn mực nước Ý.

Một ly cà phê Espresso được pha chế bằng phương pháp riêng biệt, pha ly nào xay bột cà phê cho ly đó, bởi vậy mà cà phê luôn giữ được hương thơm hơn, mà người uống có thể yêu cầu điều chỉnh để bột cà phê xay thô, xay vừa hay xay mịn, tùy theo ý thích. Nước nóng già nên hương thơm của cà phê luôn được giữ trọn và không bị bay đi mất.


Nước nóng được xục qua nhanh, bột cà phê không bị cháy nên không đắng và lượng cafeine tan vào nước cũng không quá nhiều như khi luộc cà phê trong nước trong thời gian dài hơn. Bộ lọc tinh có thể sử dụng được, nhờ áp lực cao của nước, vì thế trong ly cà phê Espresso không hề có vẩn đục như khi chỉ nhờ trọng lực để đẩy nước chạy qua cà phê.

Chắc hẳn với những thông tin trên bạn sẽ bị say đắm trong hương vị đượm nồng của những ly cà phê mocha hay Espresso đậm chất nghệ thuật. Hãy đến với 20th Coffee- một trong những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội để cảm nhận hết cái hương vị thơm ngon ấy trong một không gian nhạc sống ấn tượng cùng những món bánh tuyệt vời với mức giá rất sinh viên.

Địa chỉ: 20 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 0917.34.197


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét