Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Một số lý do bạn nên uống cà phê mỗi ngày


Trong những năm trở lại đây, cà phê đang là loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, đem đến cảm giác hưng phấn bắt đầu một ngày làm việc mới. Những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội đang là lựa chọn của đa số giới trẻ hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích mà cà phê mang lại cho sức khỏe chúng ta nhé!

Cà phê có thể làm bạn thông minh hơn
Cà phê không chỉ giúp cho bạn tỉnh táo, mà còn có thể làm cho bạn thông minh hơn. Cơ chế chính của caffeine trong não là ngăn chặn ảnh hưởng của một số ức chế dẫn truyền thần kinh gọi là Adenosine. Bằng cách ngăn chặn tác dụng ức chế của Adenosine, cà phê làm tăng hoạt động của thần kinh trong não và phát đi các truyền dẫn thần kinh khác như dopamine, norepinephrine.
Những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội
Nhiều nghiên cứu chứng minh caffeine có thể cải thiện tâm trạng, thời gian phản ứng, chức năng nhận thức chung, bộ nhớ, cảm giác.

Giúp bạn giảm cân

Đây là lý do tại sao bạn nên tìm tới cà phê để giảm cân, caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp hoạt động các axit béo từ mô mỡ. Nó cũng tăng cường hoạt động thể chất bản thân. Do ảnh hưởng kích thích của cà phê lên hệ thống thần kinh trung ương, cả hai làm tăng quá trình oxy hoá, tăng quá trình trao đổi chất của các axit béo.

Cà phê rất tốt cho gan

Một công trình nghiên cứu cho thấy trên 10.000 người tình nguyện do Viện Nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, tiêu hoá đã chứng minh rằng caffeine trong cà phê giảm được nguy cơ tổn thương gan do các đồ uống bia rượu và hiện tượng thừa cân, béo phì gây ra.

Một nghiên cứu trước đó ở Na Uy cũng chỉ ra rằng ba ly cà phê mỗi ngày có thể giảm tỷ lệ tử vong do xơ gan đáng kể. Cà phê cũng có thể giảm nguy cơ ung thư gan khoảng trên 40% .

Chống oxy hoá
Bạn có biết trong một tách cà phê có chứa các thành phần:

6% RDA cho Acid pantothenic (vitamin B5).

2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1).

3% RDA cho kali và mangan.

11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2).

Cà phê có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Nó cũng là một chất chống oxy hoá cao trong chế độ ăn uống hiện đại.

Giảm nguy cơ Tiểu Ðường loại II

Uống cà phê có liên quan với nguy cơ giảm các bệnh tiểu đường loại II. Các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy cà phê có nhiều liên kết với một nguy cơ của bệnh tiểu đường. Uống một cốc cà phê mỗi ngày giảm 8% nguy cơ bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và Parkinson
Bệnh Alzheimer là bệnh rối loạn thoái hoá thần kinh phổ biến nhất trên thế giới, là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ. Uống cà phê giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ lên tới 60%. Parkinson là bệnh thoái hoá thần kinh phổ biến thứ hai trên thế giới, đặc trưng bởi cái chết của tế bào thần kinh dopamine tạo ra trong màng não.

Những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội
Đến với những quán cà phê đẹp và rẻ ở Hà Nội, bạn không chỉ tận hưởng những tách cà phê thứ thiệt, mang đậm bản sắc và mùi vị quê hương mà còn chìm đắm trong không gian nghệ thuật đầy màu sắc. 20th coffee là một trong những quán cà phê ngon rẻ ở Hà nội nhận được nhiều sự yêu mến của giới trẻ hiện nay.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không tới với địa chỉ 20 Hàng Tre , Hoàn Kiếm , Hà Nội của 20th Coffee để thưởng thức một ly cà phê thơm ngon này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét