Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Văn hóa lạ kỳ trong thú thưởng thức cà phê của người Việt

Theo thời gian, cà phê luôn là thức uống được người Việt yêu thích thưởng thức mỗi ngày để xua tan đi cái mệt mỏi, làm ấm lòng trong những ngày đông giá lạnh hay cho không gian hẹn hò thêm ấm cúng hơn. Vì thế mà những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội luôn đông khách và tạo được ấn tượng với cả những du khách nước ngoài. Nào, bạn hãy cùng tôi khám phá những thói quen thưởng thức cà phê của người Việt đầy lý thú trong bài viết dưới đây nhé.

Văn hóa Việt với ly cà phê tý tách

Nhiều người coi việc uống cái thứ nước có vị ngọt đắng nồng đượm này như bữa cơm hàng ngày , bởi nó mang đến cho họ cảm giác thư giãn tuyệt vời khi nhìn từng giọt cà phê rơi. Khoảnh khắc đó đem lại cho người thưởng thức một khoảng không gian rất riêng dường như mọi muộn phiền xua tan hết chỉ còn lại ta với tiếng từng giọt cà phê tý tách rơi. Nếu như khi mới du nhập vào Việt Nam thì cà phê như một cái gì đó thật xa xỉ chỉ dành cho những người sang trọng nhiều thời gian rảnh rỗi, nhâm nhi ly cà phê phin như một thú hưởng thụ tao nhã thì ngày nay cà phê đã trở thành một thứ gì đó rất bình dị,  “tan” ngay vào đời sống bình dân, trở thành một nét văn hóa rất Việt.



Cũng vì thế mà hàng loạt những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội được mở ra và đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của khách hàng. Từ những quán cà phê vỉa vè ven đường những buổi sáng sớm đến những quán cà phê sinh viên hay những nhà hàng sang trọng đều có những hương vị cà phê rất riêng bởi cách pha chế không hề bị giới hạn trong một khuôn khổ nào cả.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

Người Việt có phong cách thưởng thức cà phê rất riêng, họ không coi cà phê là thức uống nhanh, có tác dụng chống buồn ngủ như người Mỹ mà thưởng thức cà phê như một thứ văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng. Bên ly cà phê nhỏ giọt, ta như tĩnh tâm hơn, trầm ngâm, đặc biệt trong những ngày mưa, nó còn gợi cho ta những nỗi vui buồn, những kỷ niệm.

Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống khi buồn, khi suy tư, khi căng thẳng, khi vui, khi cần chia sẻ, khi làm việc hay uống vì thói quen không thể bỏ… Và không gian uống cà phê cũng đã ảnh hưởng đến thú vui thưởng thức thanh tao này.




Nếu những người lớn tuổi muốn có một không gian yên tĩnh để thưởng thức cà phê thì giới trẻ hiện nay lại yêu thích sự náo nhiệt sôi động trong những quán cafe nhạc sống hay Hà Nội. Bởi tới với những quán cà phê nhạc sống, bên cạnh việc thưởng thức những tách cà phê phin, những ly cà phê được pha chế theo xu hướng mới lạ như cà phê trứng, ice cream,…bạn còn có thể được thưởng thức một không gian giải trí tuyệt vời với tiếng nhạc, tiếng ca trên một khu vực sân khấu riêng với những nhạc cụ hiện đại.

20th Coffee tại địa chỉ 20 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội là một trong những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội có kèm dịch vụ nhạc sống, với một menu dài những món ăn, đồ uống cực chất với giá rất rẻ mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần. Ngoài ra ở đây còn có dịch vụ cho thuê sân khấu tổ chức sinh nhật, sự kiện với những dịch vụ vô cùng hấp dẫn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét