Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Thưởng thức ly cà phê Cappuccino thơm ngon bắt mắt


Nếu như trước đây, ly cà phê phin đắng ngắt được pha thêm chút đường hay ly cà phê sữa thơm ngon là 2 thức uống chủ yếu của người Việt thì ngày nay, với sự du nhập văn hóa ẩm thực nước ngoài thì những ly cà phê được pha theo phong cách mới lạ như Cappuccino lại có sức hút lạ kỳ với thực khách tại các quán sang trọng hay những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội. Bạn hãy cùng tôi thưởng thức cái vị thơm ngon với hình thức bắt mắt của ly Cappuccino tuyệt vời này nhé!

Nguồn gốc của cà phê Cappuccino

Cappuccino được pha chế theo cách uống của người Ý, nay đã trở thành một thức uống nổi tiếng trên thế giới và rất được người Việt yêu thích đặc biệt là giới trẻ, được coi là một thức uống đầy sang trọng và cầu kỳ.

Theo lệ thường cà phê cappuccino được chứa đựng trong tách làm bằng đá hay sứ, có thành dày và được hâm nóng trước. Ở quê hương nước Ý, người ta gần như chỉ uống loại cà phê này vào lúc ăn sáng. Trong những năm gần đây cà phê cappuccino đã trở thành một trong những thức uống cà phê phổ thông nhất trên toàn thế giới, được sử dụng trong mọi thời gian khác nhau trong ngày.



Sự cầu kỳ trong tách Cappuccino độc đáo

Cappuccino là một thức uống được pha chế khá cầu kỳ đòi hỏi người pha chế phải thật tỷ mỷ và thận trọng. Một tách cà phê Cappuccino thơm ngon tại những quán cafe đẹp và rẻ ở hà nội vị cà phê trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị béo của sữa bao gồm ba phần chính: cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt. Để tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng riêng, người ta thường dải lên trên bề mặt tách cà phê Cappuccino một ít bột ca cao hay bột quế. Người pha chế thường dùng khuôn hay thìa khuấy một cách điêu luyện như một nghệ sỹ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình khối nghệ thuật đẹp mắt như hình trái tim, đám mây, bướm,…tạo một sức hút lạ kỳ.

Trong một tách Cappuccino, phần bọt sữa là phần được người pha chế đặc biệt chăm chút, nó làm tăng tính thẩm mỹ cho ly cà phê sang trọng này. Ngoài ra nó nó còn giúp tăng độ béo, hương thơm, giảm độ chua và đắng của cà phê nguyên chất. Về vật lý, phần bọt sữa này còn có tác dụng giữ nhiệt giúp lớp cà phê và sữa phía dưới giữ được độ nóng lâu hơn. Và cuối cùng lớp bọt này còn như một tác phẩm nghệ thuật với các hình khối đầy sáng tạo.



Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức hương vị thơm ngon, béo ngậy của một tách Cappuccino nóng rồi thưởng thức những giai điệu du dương của những bản acoustic hay những lời ca tiếng hát bên một ban nhạc trong không gian nhạc sống ấm cúng đầy hiện đại của 20Th Coffee, một trong những quán cà phê ngon rẻ ở Hà Nội  trong những ngày đông giá lạnh dịp cuối năm này.

Ngoài cà phê Cappuccino ở 20Th Coffee còn có rất nhiều loại thức uống cực ngon như ice cream, nước ép sinh tố hoa quả, trà chanh chém gió….cùng những món bánh thơm ngon như bánh bông lan trứng muối mang hương vị đặc trưng rất riêng không nơi nào có được với mức giá rất rẻ. Hãy dành riêng cho mình một không gian âm nhạc cực hấp dẫn tại 20Th Coffee- 20 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào những khi rảnh rỗi bạn nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét